Di Maria – Thiên thần trở lại

Di Maria - Hàng thải trở lại hình bóng thiên thần

Chelsea thêm một lần gặp lại ông bạn lắm duyên nhiều hận PSG. Trong khi The Blues thiếu vắng 2 trụ cột nơi hàng thủ Terry và Zouma thì PSG lại mọc thêm cánh với thiên thần Di Maria. Dù vậy livescore Blanc và các học trò cũng không được phép chủ quan bởi cũng chính 10 người của PSG đã từng thắng 11 người của Chelsea.

Kể từ khi được các nhà đầu tư Qatar bơm núi tiền, PSG có ba năm liên tiếp vô địch Ligue 1 (2013, 2014 và 2015). Ở mùa này, từng có lúc khoảng cách giữa đội thứ hai đến PSG còn xa hơn khoảng cách giữa đội thứ hai với nhóm xuống hạng. PSG năm nay có thể vô địch Ligue 1 mà không tốn nhiều sức.

Giới chủ Qatar dĩ nhiên không đầu tư chỉ để vô địch nước Pháp. Họ muốn PSG vô địch châu Âu và trở thành đội bóng hàng đầu lục địa già. Có cả chiến dịch dài hơi để hiện thực hóa giấc mơ biến PSG thành thương hiệu tỷ đô. Chiêu mộ ngôi sao sáng giá như Angel Di Maria là một phần của kế hoạch.

Chủ tịch Nasser al-Khelaifi tự tin tuyên bố: “Với Di Maria, ty le bong da chúng tôi có thể vô địch Champions League.” HLV Laurent Blanc cũng đồng tình với ông chủ: “Di Maria biến PSG từ đội bóng không thể vô địch Champions League thành ứng cử viên tốp đầu của chiếc cúp tai voi.”

Kỳ vọng của lãnh đạo có vẻ là áp lực lớn đối với Di Maria, trong bối cảnh anh vừa từ đỉnh cao vinh quang đêm Lisbon với Real Madrid, tụt xuống vực sâu thảm họa và vỡ mộng vì không vượt qua nổi sức ép của giá chuyển nhượng và dĩ nhiên, không hợp Van Gaal.

Di Maria tạo nên khác biệt lớn ở PSG.

Theo nhận định du doan bong da của nữ ký giả Amy Lawrence trên Guardian, Di Maria đến nay đã thổi những cơn gió mát lành đến sân Công viên các hoàng tử, phần nào chứng minh niềm tin của lãnh đạo đặt đúng chỗ.

Có một sự trùng hợp thú vị thế này. Tên của Angel Di Maria nghĩa là “thiên thần”, anh lại sinh đúng ngày lễ tình yêu 14/2. Angel Di Maria là thiên thần tình yêu, đi qua bất cứ nơi nào cũng vậy, anh không chỉ được ngưỡng mộ bởi phong thông tin bóng hào hoa lãng mạn mà còn chiếm được trái tim của phần đông người hâm mộ.

Zlatan Ibrahimovic đến CLB khi đã 30 tuổi. Ở thái cực trái ngược, Verrati sang Pháp từ hồi còn tuổi teen. Di Maria “đứng giữa hai dòng nước”, anh đến khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, là ngôi sao hạng A.

Ở PSG, anh hòa đồng với HLV và đồng đội. Nhờ thế Di Maria sống lại niềm vui và cảm hứng với trái bóng như ngày còn ở Real. Anh trở thành mắt xích khó thay thế của đội bóng. Mọi đường tấn công phải qua chân anh, bàn thắng và kiến tạo cứ đến như lẽ tự nhiên.

Trong 20 trận ra sân ở Ligue 1, Di Maria ghi được 9 bàn thắng, kiến tạo 11 đường cho đồng đội. Có một thống kê đáng chú ý: Di Maria chưa bao giờ ghi được nhiều bàn như thế trong một mùa giải VĐQG kể từ khi đến châu Âu chơi bóng cho Benfica năm 2007.

Mùa Di Maria ghi được nhiều bàn thắng nhất là 7 bàn cho Real Madrid tạiLa Liga 2012/13 qua 32 vòng đấu. Ở khâu kiến tạo, Di Maria làm tốt nhất là 18 lần giúp đồng đội tại Real ghi bàn trong mùa giải 2013/14 sau khi chơi 34 trận.

Đột phá và cảm hứng đến từ “thiên thần tình yêu” thuyết phục BLĐ PSG đặt mục tiêu chinh phục cao hơn. Sau ba mùa vào đến tứ kết Champions League, đích ngắm bây giờ là tiến đến đẳng cấp của Barcelona và Bayern Munich. Không ngạc nhiên nếu PSG tiếp tục đi săn tìm những cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới, như Ronaldo, Mueller và Neymar, dụ dỗ họ bằng tiền lương béo bở.

11 cầu thủ Chelsea từng không thắng nổi 10 cầu thủ PSG mùa trước. 

HLV Blanc, người vừa được gia hạn hợp đồng đến năm 2018, tham vọng nhưng không hề ảo tưởng: “Tiếp tục phiêu lưu là niềm tin nhưng cũng là trách nhiệm lớn.”

Vòng 1/8 mùa trước PSG phải đóng vai cửa dưới khi gặp Chelsea. Đến mùa này, lich thi dau bong da hom nay  họ chắc chắn là cửa trên. Với lợi thế quá lớn ở Ligue 1, họ thoải mái xoay vòng. PSG mới thua đúng một trận đấu ở mùa này trên tất cả các đấu trường. Đó là trận thua 0-1 trước Real Madrid. Tuy nhiên trận đó PSG chơi hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn, kiểm soát bóng vượt trội.

Trận thua khiến họ xếp nhì bảng và phải chạm trán các đối thủ sừng sỏ ở vòng trong. Nhưng đó thực ra lại là bài tập kiểm chứng xem PSG trưởng thành đến mức nào.

Trước trận hòa 0-0 với Lille cuối tuần qua, PSG đã thắng liên tiếp 16 trận ở Ligue 1. Tính chung trong 26 vòng đã đấu, PSG thắng 22 trận. Chuỗi trận bất bại của họ đã lên đến 35.

Còn đối thủ Chelsea dù chơi khá ổn định và vừa trải qua 12 trận bất bại nhưng lộ rõ điểm yếu đột biến và thiếu chắc chắn ở hàng thủ. 4 trong số các chiến thắng của The Blues dưới thời Hiddink đều trước các đối thủ cực yếu như Newcastle, MK Dons, Scunthorpe và Crystal Palace. Trong trận đấu đêm nay, Chelsea thậm chí còn không có Terry và Zouma. Đã đến lúc PSG lột chiếc mặt nạ của Chelsea.

Tags
tennis
Xem thêm kết quả bóng đá seagame chính xác