Roberto quan trọng không hề kém bộ ba M-N-S của Barca

Luis Suarez và Neymar đã thay phiên nhau ghi bàn cho Barcelona trong thời gian Lionel Messi bị chấn thương. Nhưng có một ngôi sao không thể không nhắc đến trong hành trình vừa qua của nhà ĐKVĐ Champions League Barcelona: Sergi Roberto.

Roberto quan trọng không hề kém bộ ba M-N-S của Barca

Sergi Roberto

QUÝ NHÂN LUIS ENRIQUE

Hai pha kiến tạo tuyệt vời trong chiến thắng 2-0 của Barca trước Getafe đều đến từ chân của chàng tiền vệ này. Và người ta sẽ còn nhắc lại chúng khi tiến hành bình chọn những bàn thắng đẹp nhất mùa. Trong đó, cú vô lê đánh gót kiến tạo cho Suarez ghi bàn mở tỷ số cho thấy phẩm chất của một thiên tài.

Chứng kiến sự vươn lên của Sergi trong mùa bóng này, Toni Grande – trợ lý của HLV Vicente del Bosque tại đội tuyển Tây Ban Nha – cho biết: “Sergi có thể cùng chúng tôi đến Pháp dự EURO vào năm sau. Cậu ấy có trong suy nghĩ và kế hoạch của chúng tôi”.

Để có được sự thừa nhận ấy, Sergi đã đi một con đường rất dài. Con đường ấy khởi đi từ trận đầu tiên cho Barca tận 4 năm về trước. Đấy là một trận bán kết Champions League hồi 2011, một trận El Clasico hẳn hoi. Pep Guardiola tung tiền vệ mới 19 tuổi Sergi Roberto vào sân thay cho David Villa.

ĐIỂM TỰA THỜI GIAN KHÓ

Trong mùa bóng đầu tiên của Enrique tại Nou Camp, thời gian thi đấu của Sergi tăng gấp đôi so với mùa giải trước. Và đến mùa này, Sergi đã vươn lên thành thành viên của đội một, cho dù nhiều phen anh phải thi đấu ở vị trí hậu vệ phải xa lạ. Đấy là một phương án mà thầy trò Enrique – Sergi đã bàn từ mùa Hè để anh được thi đấu nhiều hơn.

Sergi nói: “Luis Enrique đã tính đến phương án ấy khi cho tôi đá thử trong vài trận giao hữu. Ông ấy bảo khi còn thi đấu cũng đã từng bị xếp đá hậu vệ cánh, tiền vệ hay bất kỳ nơi nào được HLV giao phó. Tôi xem đấy là một lời khuyên tốt và đã cố thích nghi. Việc lên công về thủ đòi hỏi rất nhiều thể lực, nhưng tôi ngày càng yêu vị trí ấy hơn. Bởi vì vượt trên tất cả, tôi muốn được thi đấu nhiều hơn cho đội bóng của mình”.

Sergi nói tiếp: “Khi FIFA cấm CLB chuyển nhượng sau sự ra đi của Xavi, tôi nhìn thấy cơ hội của mình. HLV thì lại đặt niềm tin ở tôi và tôi rất biết ơn điều đó. Tôi muốn ở lại Barca đến hết sự nghiệp của mình, như Xavi vậy. Được thi đấu nhiều hơn rất có ích cho sự tự tin của tôi. Trước đây có khi tôi phải chờ cả tháng mới được ra sân một lần. Bây giờ thì tôi đã được thi đấu nhiều hơn, tâm lý tôi đã thay đổi. Tôi tự tin hơn và đóng góp cũng nhiều hơn. Bây giờ, tôi được phép có vài pha xử lý mạo hiểm, thay vì cố chỉn chu như trước”.

“Tôi biết Sergi Roberto từ thuở còn ở Barca B. Tôi biết chất lượng của cậu ta đến đâu. Sẽ khó để chơi được trong đội tuyển quốc gia bởi Tây Ban Nha hiện có quá nhiều tiền vệ giỏi. Nhưng rõ ràng là Sergi rất sẵn sàng”, HLV Luis Enrique chia sẻ.

  • Tổng hợp link sopcast xem bóng đá trực tuyến.

Kiên trì bám trụ

Từ khi Sergi ra mắt đội một đến nay, anh đã chứng kiến biết bao nhiêu cầu thủ có xuất phát điểm vượt trội mình, nhưng rốt cục đã rời Nou Camp để tìm kiếm cơ hội. Trong số này đáng kể có Isaac Cuenca, Thiago Alcantara, Cristian Tello, Martin Montoya, Gerard Deulofeu…

Nguồn: ole.vn

tennis
Xem thêm kết quả bóng đá seagame chính xác