Trải nghiệm Mazda3 dùng hệ thống treo như trên siêu xe Ferrari 458 Liberty Walk độc nhất Việt Nam

Tin tuc oto – Độ hệ thống treo không phải một điều xa lạ với giới chơi xe Việt. Tuy nhiên, việc trang bị giảm xóc khí nén cho những mẫu xe phổ thông khá hiếm hoi. Vào năm 2015, chủ chiếc Hyundai Sonata tại TP. HCM từng độ phuộc hơi cho xe của mình với chi phí tầm 4.000 USD.

Mới đây, một chiếc Mazda3 tại Hà Nội còn được thay thế hệ thống treo khí nén AirREX có giá khoảng 7.500 USD. Điểm đặc biệt ở bộ giảm xóc này là có thể điều chỉnh linh hoạt bằng ứng dụng trên điện thoại di động nền tảng iOS và Android.

Lợi thế của hệ thống treo khí nén này là có thể điều chỉnh độ cao tuỳ ý, nâng lên chỉ khoảng 1 cm nhưng hạ xuống tầm 10-12 cm, sử dụng điều khiển hoặc điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, AirREX làm riêng sản phẩm này cho Mazda3 nên độ êm cũng dựa theo tiêu chuẩn của hãng.

Trải nghiệm Mazda3 dùng hệ thống treo như trên siêu xe Ferrari 458 Liberty Walk độc nhất Việt Nam

Điều khiển hệ thống treo dễ dàng với giao diện ứng dụng đơn giản.

Đối với chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk mới đây tại Việt Nam, hãng AirREX thiết lập riêng độ cứng phù hợp với dòng siêu xe này. Mặc dù vậy, hầu hết kết cấu và chất lượng của hai hệ thống treo trên chiếc Ferrari và chiếc Mazda là như nhau.

Lắp đặt đơn giản, điều khiển bằng điện thoại nhưng phải hy sinh không gian cabin

Do được thiết kế cho từng mẫu xe nên việc lắp đặt hệ thống treo AirREX không gặp khó khăn. Người sử dụng hoàn toàn có thể về nguyên bản nếu muốn. Một bộ AirREX bao gồm phuộc trước, sau và hệ thống kiểm soát khí không dây điện tử (bộ nén, bình hơi, van, ống dẫn…). Tuỳ nhu cầu mà người dùng có thể đặt thêm bình hơi hoặc bộ nén.

Nguồn: autoxe

"Thông tin được cung cấp là kết quả của việc tổng hợp và phân tích từ nhiều nguồn dữ liệu đáng tin cậy và nên được xem như một nguồn tài liệu tham khảo có trách nhiệm, không được sử dụng sai mục đích để vi phạm pháp luật."

Tags
tennis
Xem thêm kết quả bóng đá seagame chính xác